ฝึกสมาธิ และจิตใจ พิชิตเกมกอล์ฟ

🔰ฝึกสมาธิ และจิตใจ พิชิตเกมกอล์ฟ🏌️‍♂️
🔆กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะจิตใจนั้นถือเป็นคู่ต่อสู้ที่เอาชนะยากที่สุด นักกอล์ฟที่สามารถควบคุมจิตใจตัวเองได้ดี ก็ย่อมทำผลงานออกมาได้ดีเช่นกัน
🧘จิตที่มีสมาธิจะช่วยให้วางแผนการเล่นได้ดี มีเทคนิคในการเล่นที่รัดกุม ไม่วู่วามหรือร้อนรน แต่จิตที่ไม่มีสมาธิจะส่งผลให้เกิดอาการกล้ามเนื้อตึง มือสั่นเกร็ง ทำให้การเล่นกอล์ฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก ยิ่งตียิ่งแย่ ยิ่งแก้ไขยิ่งเละเทะ พาลทำให้โมโหจนตัดสินใจผิดพลาด ปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นให้เร่งเกมการตีเร็วขึ้น ถึงกับเลิกเล่นไปกลางคันเลยก็มี
🏌️‍♀️นักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงมักจะควบคุมเกมการเล่นได้ดีพอๆกับควบคุมจิตใจตัวเองให้มีสมาธิ หลีกหนีจากความตึงเครียดเมื่ออยู่ต่อหน้าฝูงชน วิธีที่จะควบคุมความเครียดที่เกิดขึ้นมาดังนี้
1. หากเกิดอาการหายใจแรง หายใจถี่ หัวใจเต้นเร็ว กล้ามเนื้อตึง การสูดลมหายใจเข้าลึกๆแล้วหายใจออกยาวๆ และมองออกไปไกลๆ จะช่วยให้คลายความเครียดและความตื่นเต้นได้
2. หากเกิดความกลัวขึ้นมาในใจเช่น กลัวตีออกมาไม่ดี กลัวขายหน้า หรือกลัวเล่นแล้วชนะ กลัวการทำร้ายจิตใจของคนที่ออกรอบด้วย เห็นอกเห็นใจคนอื่น วิธีแก้ง่ายๆคือบอกตัวเองว่าอย่ากลัว เล่นกอล์ฟให้สนุก อย่าไปคิดถึงการแข่งขัน คิดเสียว่าเรามาตีกอล์ฟเพื่อความผ่อนคลายแค่นั้นเอง
3. การอบอุ่นร่างกาย ยืดเส้นยืดสายก่อนทำการออกรอบ ควบคู่ไปกับการฝึกหายใจเข้า-ออก จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อได้
4. คิดถึงแต่สิ่งที่อยู่ตรงหน้าอย่าไปกังวลถึงความผิดพลาดในเกมที่ผ่านมา เปลี่ยนวิธีคิดให้เป็นบวกดีกว่าคอยว่าตัวเองอยู่เสมอ
5.การพูดคุยกับเพื่อนร่วมก๊วนก็จะสามารถทำให้ผ่อนคลายความตึงเครียดไปด้วยเช่นกัน
6. เมื่ออยู่ภายใต้ความกดดันอย่าเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่น ควรเล่นไปในสไตล์ของเราต่อไปในแบบที่เราคิดว่าดีที่สุดแล้ว มิเช่นนั้นเกมการเล่นของท่านนักกอล์ฟอาจจะแย่ลงกว่าเดิมก็เป็นได้
7. มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ความมั่นใจเป็นส่วนสำคัญในการลดความเครียด หากท่านนักกอล์ฟฝึกซ้อมมาดี เวลาออกรอบก็จะไม่มีปัญหาความเครียดแน่นอน
8. ปล่อยวางจากความตึงเครียดในเรื่องอื่นๆ ลืมปัญหาที่คิดไม่ตกเอาไว้เบื้องหลังก่อน จดจ่ออยู่กับเกมกอล์ฟอย่างเดียวเป็นพอ ไม่เช่นนั้นหากเอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาปนกัน อาจส่งผลให้เล่นกอล์ฟได้แย่ลงแน่นอน
9. หากทุกวิธีที่เสนอมานั้นใช้ไม่ได้ผลเลย สิ่งสุดท้ายที่ควรคิดก็คือ เรามาเล่นกอล์ฟเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น ไม่มุ่งมั่นจะเอาชนะลูกเดียวและยอมรับกับผลของเกม การคิดถึงแต่ความสนุกในการเล่นกอล์ฟจะส่งผลทำให้ท่านนักกอล์ฟอยากเล่นกอล์ฟต่อไป ความคิดแบบนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับนักกอล์ฟมือใหม่ และช่วยทำให้มีประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟเพิ่มขึ้นอีกด้วย
นักกอล์ฟมืออาชีพทุกคนนั้นล้วนแล้วแต่ผ่านความเครียด ความกังวล ความกดดันกันหมดทุกคน การฝึกจิตใจนั้นมีความสำคัญพอๆกับการฝึกร่างกาย การเตรียมสุขภาพกายและจิตที่ดีจะทำให้ท่านนักกอล์ฟมีผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ✅✅
🔺By Pro Flim🔺