🏌️‍♂️ก้านโมดิฟาย & ก้าน OEM⁉️

🏌️‍♂️ก้านโมดิฟาย & ก้าน OEM⁉️

🔰เพื่อนๆหลายคน อาจจะเคยได้ยินเรื่อง ก้าน OEM และ ก้านโมดิฟายใช่ไหมครับ วันนี้โปรอาร์มจะมา อธิบาย คุณสมบัติ และ ความแตกต่าง ของก้าน ทั้ง 2 แบบ กันครับ

🔶 ก้าน OEM คือก้านที่ ติดมากับ ไม้กอล์ฟของเพื่อนๆ เวลาเราซื้อไม้ จากห้าง ที่ติดกับไม้กอล์ฟมาตั้งแต่ออกจากโรงงานผลิต ในแต่ละแบรนด์ ก็จะมี ยี่ห้อที่แตกต่างกัน อาทิเช่น Ventus,Tensei,Diamana แต่จริงๆแล้วหลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า แบรนด์ต่างๆนั้น ก็จะใช้แบรนด์ของก้าน ที่ไม่เหมือนกัน แต่จะมี ยี่ห้อ ของไม้กอล์ฟ นั้นๆ เขียนลงไปในก้านด้วยครับ ซึ่งความแตกต่างระหว่าง ก้านโมดิฟาย ก็คือ ค่าการดีดตัวของก้าน และ ความแข็งของก้านนั้น ก็จะไม่เหมือนกับก้านโมดิฟาย ต่อให้ จะเป็น Flex เดียวกัน ก็ตาม โดยส่วนใหญ่แล้ว จะ มี Flex L,R,SR,S

🟠 ก้านโมดิฟาย คือ ก้านที่ไม่ได้มาจากการประกอบสำเร็จ ตั้งแต่ต้นกับไม้กอล์ฟมา ซึ่งในการที่เราจะหาก้านโมดิฟายนั้น ต้องมาจาก การที่เราไปทำ Fitting เพื่อหาสเป็คก้านที่เหมาะสมกับเรา Custom โดยเฉพาะเรา หรือ ตามร้าน Fitting ทั่วไป ก็จะมี ก้านโมดิฟาย ในแบรนด์ต่างๆให้เราเลือก ซื้อ ซึ่ง ในส่วนของ คุณภาพ รายละเอียด และ ราคาก็จะต่างกันมาก พอสมควร ซึ่งในส่วนของก้านโมดิฟายนั้น เราสามารถเลือกได้ว่า เราอยากได้ ไฟร์ทบอล ประมาณไหน สูง,กลาง,ต่ำ ซึ่งจุดเด่นของก้านแต่ละ ยี่ห้อ ก็จำไม่เหมือนกัน และมี Flex ให้เลือก ถึง Flex X,TX เป็นต้น

🔆หวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์ สำหรับนักกอล์ฟหลายๆ คน ที่กำลังอยากจะเปลี่ยนก้าน และ เป็นเหตุผลประกอบการตัดสินใจในการเลือกได้นะครับ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
เขียนโดย Pro Arm